กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

2

กระเบื้องยาง

ปัญหานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกด้วยเหตุว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความชื่นชอบที่ไม่เหมือนกัน บางบุคคลถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ถูกใจที่ราคามัธยัสถ์รวมทั้งความคงทนถาวรซึ่งก็นั่นแหละสรุปว่าพวกเราไปเรียนข้อมูลของสิ่งของปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดีมากยิ่งกว่า แล้วทดลองเลือกกันมอง
– 
พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนบางทีอาจมีความรู้สึกว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นสร้างมาจากไม้แท้ๆเลยแต่ว่าในความเป็นจริงแล้ว พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับผม มันเป็นการทำให้ราวกับไม้จริงมากยิ่งกว่าเนื่องจากว่าไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้จนถึงเกิดขึ้นมาเป็นไม้แผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางครั้งก็อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่สร้างขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบเป็นแผ่นไม้ลามิเนต แล้วก็ใน แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความดกที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วก็ค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆแล้วต่อจากนั้นก็เลยทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– 
กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเอง และก็โน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะอะไรกระเบื้องยางนั้นก็เลยไม่มีมอดและก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเปรียบเสมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชุ่มชื้น มีความสวยมอง เรียบแต่ว่าหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ราว 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกวางแบบมาให้จัดตั้งด้านในตึก ดังเช่น ออฟฟิตโรงหมอ ตึก แล้วก็อาคารต่างๆด้วยคุณลักษณะของ กระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยมรวมทั้งสามารถทนน้ำได้ต่อให้เผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเพียบเลย ลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลายแบบ เป็นต้นว่า ลายตะปุ่มตะป่ำ แล้วก็ ลายไม้แบบเรียบทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการต่อว่าตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถจัดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจำเป็นต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด อีกทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย ได้แก่ ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือรกรากเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยาง กับ พื้นไม้ลามิเนต บางคนสงสัยว่าก็มีความไม่เหมือนอยู่แล้วยังไงกระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำจากไม้ แม้กระนั้นสำหรับวันนี้ผมจะมาเอ่ยถึงความต่างหลายด้านให้ทุกคนได้รู้กันขอรับ ดังเช่นว่า คงทนถาวรของไม้อีกทั้ง ประเภทไม้แบบไหนกันปลวกได้ดียิ่งไปกว่ากันความยากง่ายสำหรับการจัดตั้งพื้น แบบไม้แบบไหนกันปลวกและก็มอดได้ดีมากว่ากัน รวมทั้งอย่างท้ายที่สุด ไม้ประเภทไหนแก่การใช้แรงงานได้เป็นเวลานานกว่ากันนะครับ
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. 
มีคงทนถาวรกว่า กันน้ำก้าวหน้า และก็ที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. 
สามารถรับงานหนักได้ (ของหนักไม่มีปัญหา)
3. 
ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีมากว่า
4. 
จัดตั้ง และก็ใช้งานได้ข้างในวันเดียว
5. 
สามารถซ่อมบำรุง เองได้ง่ายๆ
จุดอ่อนของ กระเบื้องยาง
1. 
พื้นที่จัดตั้งควรเป็นปูนขัดมัน หากพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. 
การต่อว่าตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. 
ไม่รวม บัว แล้วก็ตัวจบ
4. 
มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริง
5. 
แนวทางการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
จุดเด่นของ พื้นไม้ลามิเนต
1. 
งามกว่า (กันรอยขูดขีดได้ดิบได้ดีพอเหมาะพอควร)
2. 
หยาบคาย (แต่ว่าไม่เป็นคลื่นก็สามารถจัดตั้งได้
3. 
จัดตั้งด้านในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. 
ไม่เสียค่าใช้จ่ายอื่นๆดังเช่นว่า บัวตัวจบอื่นๆแล้ว
5. 
สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. 
ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริง
จุดอ่อนของ พื้นไม้ลามิเนต
1. 
จะต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าหากให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบขัดถูในทันทีจะดียิ่งกว่า
2. 
ปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมเองมิได้ จะต้องใช้ช่างเพียงแค่นั้น
3. 
ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คืออุปกรณ์แต่ละตัวนั้นก็มีส่วนที่ดีและส่วนที่เสียที่ต่างกัน ซึ่งเพื่อนพ้องก็ทดลองเลือกกันเอา แม้กระนั้นถ้าเกิดถามคำถามว่าในตอนนี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยยิ่งไปกว่านั้นกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดิบขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

Leave a comment